วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2554

หากฝากส่งสิ่งของไปแล้วตรวจสอบพบว่าจ่าหน้าผู้รับผิดพลาด จะสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง

บริการขอถอนคืน แก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงจ่าหน้า (Withdrawal from the post alteration or correction of address) คือ บริการที่ ปณท ยินยอมให้ผู้ฝากส่งขอถอนคืน แก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงจ่าหน้าสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ที่ตนได้ฝากส่งไปแล้วและยังมิ ได้นำจ่ายแก่ผู้รับหรือมิได้เป็นสิ่งของต้องห้ามหรือมิได้ถูกยึดหรือริบตาม กฎหมาย ซึ่งมีเงื่อนไขการใช้บริการดังนี้
- บริการนี้ใช้ได้กับสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ในประเทศและระหว่างประเทศ อย่างไรก็ดีการไปรษณีย์ต่างประเทศบางแห่งอาจมีข้อสงวนไม่ยอมรับบริการนี้ (สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากที่ทำการไปรษณีย์ที่ฝากส่ง หรือ Call Center 1545)
- ผู้ฝากส่งที่ประสงค์จะขอถอนคืน แก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงจ่าหน้า ต้องยื่นคำขอต่อที่ทำการไปรษณีย์ที่ฝากส่ง (เว้นแต่มีความจำเป็นจึงยื่นคำขอต่อที่ทำการไปรษณีย์อื่นได้) โดยแสดงหลักฐานประจำตัว หลักฐานการรับฝาก (ถ้ามี) และตัวอย่างจ่าหน้าสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ที่ต้องการขอถอนคืน แก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงจ่าหน้า พร้อมทั้งชำระค่าธรรมเนียมการขอถอนคืน แก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงจ่าหน้า (ในประเทศ 4 บาท ระหว่างประเทศ 25 บาท)
- ตามปกติเมื่อ ปณท ได้รับคำขอถอนคืน แก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงจ่าหน้าจะแจ้งให้ที่ทำการที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามคำ ขอโดยเร็วที่สุด แต่การดำเนินการดังกล่าวจะสำเร็จหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับความร่วมมือของที่ทำ การที่เกี่ยวข้องด้วย

3 ความคิดเห็น:

  1. ของหายตั้งแต่ พ.ย.2555 ไม่มีความคืบหน้าเลย ส่งจากไปรษณีย์หนองจอก กทม.ปลายทางไปรษณีย์สระพัฒนา กำแพงแสน นครปฐม พอไปตามเรื่องก้็โยนกันไปก็โยนกันมา ห่วยแตกมาก EJ 5890 1268 6 TH

    ตอบลบ
  2. ส่งเรื่องไปแล้ว 8 เดือน เงียบเป็นเป่าสาก..โคตรแย่

    ตอบลบ
  3. อย่าบอกนะค่ะว่าป.ณ.นี้ของหายบ่อยเราส่งของให้ลูกค้า7วันแล้วของยังไม่ถึงเป็นไปได้ยังงัยของที่ส่งพร้อมกันจังหวัดอื่นถึงหมดแล้ว

    ตอบลบ