วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2554

เหตุใด EMS ส่งไปถึงผู้รับปลายทางต่างจังหวัดแล้ว เจ้าหน้าที่ไม่นำจ่ายให้ภายในวันรุ่งขึ้น แต่กลับเก็บรอไว้ 2 – 3 วันจึงไปนำจ่ายให้แก่ผู้รับ

ปณท มีการรับประกันการนำจ่าย EMS ในประเทศไว้ ดังนี้

- EMS ที่อยู่ในพื้นที่เขตจ่าย หมายถึง EMS ที่จ่าหน้าผู้รับปลายทางอยู่ในความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่นำจ่าย ปณ.ปลายทาง ซึ่ง ปณท จะรับประกันวัน เดือน ปี และเวลานำจ่ายผู้รับ ณ ที่อยู่ที่ปรากฏตามจ่าหน้า หากนำจ่ายหลังจากวันที่กำหนด ปณท จะคืนค่าฝากส่งให้แก่ผู้ใช้บริการ (ยกเว้น กรณีจ่าหน้าไม่ชัดเจน ไม่มีผู้รับอยู่ในขณะที่นำจ่าย ไม่มีผู้รับตามจ่าหน้า/ผู้รับย้าย หรือเหตุสุดวิสัย)

- EMS นอกพื้นที่เขตจ่าย หมายถึง EMS ที่จ่าหน้าผู้รับปลายทางอยู่ในความรับผิดชอบ ของผู้รับตั้งไปรษณีย์อนุญาต ปณท จะรับประกันเพียงวัน เดือน ปี และเวลาที่ EMS ถูกส่งถึงที่ ปณ.ปลายทาง เท่านั้น ส่วนการนำจ่าย EMS ดังกล่าวให้ผู้รับ จะปฏิบัติโดย มีหลักฐานการส่งมอบ การรับมอบ และการนำจ่าย เว้นแต่ลำดับศักดิ์ในการปฏิบัติการ ในช่วงระหว่างที่ทำการปลายทางถึงพื้นที่นอกเขตจ่าย EMS จะมีลำดับศักดิ์เท่ากับไปรษณียภัณฑ์ธรรมดา

- EMS ที่จ่าหน้า “รอจ่าย ณ ที่ทำการ” หรือ ตู้ไปรษณีย์เช่า” ปณท จะรับประกันเพียง วัน เดือน ปี และเวลาที่ EMS ถูกส่งถึงที่ทำการปลายทางเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น