วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2554

ถ้า EMS ส่งถึงผู้รับปลายทางล่าช้า / EMS สูญหาย / สิ่งบรรจุภายในสูญหาย / สิ่งบรรจุภายในเสียหาย ปณท จะรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายอย่างไรบ้าง

- EMS ในประเทศ มีการรับประกันเวลานำจ่ายให้แก่ผู้รับ หากตรวจสอบพบว่า EMS ดังกล่าวเกิดความล่าช้าในเส้นทางไปรษณีย์ ปณท ยินดีคืนค่าฝากส่ง EMS ในประเทศให้แก่ผู้ใช้บริการ แต่ถ้า EMS ดังกล่าวเกิดสูญหาย ปณท ยินดีชดใช้ ค่าเสียหายตามมูลค่าจริงแต่ไม่เกิน 1,000 บาท ยกเว้น EMS รับประกัน ปณท จะชดใช้ตามวงเงินที่รับประกันไว้

- กรณีสิ่งบรรจุภายในสูญหายหรือเสียหาย เมื่อผู้รับได้รับขอให้รีบแจ้งให้ ปณ. ที่นำจ่ายทราบภายใน 24 ชม. จากนั้นขอให้ติดต่อผู้ฝากส่งเพื่อให้ผู้ฝากส่งทำเรื่อง ร้องเรียนที่ ปณ.ต้นทาง เมื่อดำเนินการตรวจสอบเรียบร้อยแล้วหากพบว่าเกิดการ สูญหายหรือเสียหายในเส้นทางไปรษณีย์ ปณ.ต้นทาง จะแจ้งให้ผู้ฝากมาติดต่อรับเงิน ชดใช้ค่าเสียหาย
(สิทธิ์ในการรับเงินชดใช้จะเป็นของผู้ฝากส่ง หากผู้รับประสงค์ จะเป็นผู้รับเงิน ผู้ฝากส่งจะต้องทำหนังสือโอนสิทธิ์การรับเงินชดใช้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ ปณ.ต้นทาง ที่ผู้ฝากส่งแจ้งเรื่องร้องเรียนในครั้งแรก)

1 ความคิดเห็น:

  1. คือ แปลว่าการส่งของที่ไปรษณีย์ไทยมีความปลอดภัยน้อยมาก มีพนักงานที่ขี้ขโมย ทางองค์กรได้มีมาตรการกับพนักงานอย่างไร ในขั้นตอนที่ของชำรุด หรือสูญหาย.หรือของภายในสูญหาย

    ตอบลบ